Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Trong phân khúc crossover SUV trên thị trường hiện nay, chúng ta có tất cả 3 sự lựa chọn: Mercedes Benz GLK, Audi Q5 và BMW X3. Nhưng dòng xe GLK của Mercedes lại nổi bật lên với mức giá tốt nhất, chỉ bắt đầu từ 1,54 tỉ, trong khi 2 đối thủ còn lại đều là xe nhập và có giá trên 2 tỉ. Xét về tiêu chí tính năng/giá cả thì có lẽ không chiếc xe nào có thể qua mặt được GLK, tuy nhiên điều đó vẫn chưa là tất cả đối với một chiếc xe. Vậy thì chúng ta sẽ nhận được gì ở mức giá đó và liệu GLK có xứng đáng để trở thành chiếc xe hấp dẫn nhất phân khúc? Bài viết này sẽ là câu trả lời cho những thắc mắc trên.

Mercedes Benz GLK là mẫu xe crossover SUV cao cấp lần đầu được giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh năm 2008, với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với mẫu Q5 của Audi. Dù doanh số của GLK trên thế giới không thực sự lớn nhưng tại Việt Nam mẫu xe này đã ghi nhiều dấu ấn ngay từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên. Khách hàng tìm đến GLK không phải chỉ vì đây là một chiếc Mercedes sang trọng, mà hơn thế nữa nó là một chiếc crossover SUV cỡ trung bình nhỏ có tính linh hoạt cao. Điều quan trọng không kém là nó phù hợp với điều kiện giao thông trong nước.

Chiếc GLK250 máy xăng đời 20145  có dịp trải nghiệm là phiên bản nâng cấp facelift, với nhiều thay đổi về ngoại hình, nội thất. Động cơ tăng áp mới dù dung tích nhỏ hơn nhưng sức mạnh vẫn tương đương và nổi bật với mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn rất nhiều so với GLK300 đời trước.

Ngoại hình của GLK250 được Mercedes Benz trau chuốt cho cảm giác hiện đại hơn. Tuy không còn nhiều đường nét vuông vức như GLK300 đời trước, nhưng về tổng thể thì chiếc xe vẫn rất nam tính. Cụm đèn pha thông minh Intelligent Light System (ILS) tích hợp hệ thống rửa đèn phía trước được thiết kế lại. Bên cạnh điều chỉnh góc chiếu tự động khi vào cua, cụm đèn này còn có một camera hỗ trợ bật tắt chế độ pha/cốt tự động và mở rộng tầm chiếu sáng biến thiên theo 2 mức tốc độ.























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét